Lượt xem: 1082

Mô hình trình diễn giống lúa mới và quy trình canh tác lúa tiên tiến thuộc dự án sản phẩm quốc gia lúa gạo

Sáng ngày 06-01, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng, phối hợp với Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Tú, cùng chính quyền địa phương và các doanh nghiệp đồng hành đã tổ chức mô hình trình diễn giống lúa mới và quy trình canh tác lúa tiên tiến thuộc dự án sản phẩm quốc gia lúa gạo.

Nông dân đang tiến hành xạ lúa bằng máy gieo hạt. Ảnh Quang Thuận

    Đến dự có các đồng chí: Tiến sĩ Trần Ngọc Thạch - Viện Trưởng Viện lúa ĐBSCL; Nguyễn Thành Phước - Chi Cục Trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng; Võ Minh Quân - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Tú, cùng chính quyền địa phương và đại diện các doanh nghiệp đồng hành cùng dự án.

    Mô hình trình diễn với 02 giống lúa mới là OM-429 và OM-375 do Viện lúa ĐBSCL phát triển lai tạo ra và chuyển giao bản quyền cho Công ty cổ phần giống cây trồng Nha Hố hỗ trợ 100% giống lúa này cho bà con nông dân của HTX sản xuất nông nghiệp Mỹ Đức với diện tích 40 ha. Ngoài ra trong quá trình canh tác bà con nông dân trong hợp tác xã còn được hỗ trợ 100% chi phí phân đạm sinh học N.Humate của Công ty cổ phần phân bón Dầu khí Cà Mau, … Đặc biệt, bà con sẽ được canh tác với các biện pháp trồng lúa tiên tiến như: Xạ bằng máy gieo hạt, phun thuốc bằng máy bay không người lái, dùng phân sinh học, tưới nước ngập khô xen kẽ và các biện pháp tiên tiến khác. Sau khi thu hoạch bà con nông dân của HTX sản xuất nông nghiệp Mỹ Đức sẽ được Công ty cổ phần Gentraco bao tiêu sản phẩm, từ đó bà con nông dân cũng yên tâm trong việc canh tác lúa.

    Thông qua mô hình trình diễn, sẽ giúp cho bà con nông dân giảm được chi phí đầu vào, tăng năng suất, tăng lợi nhuận. Đồng thời, giúp bà con nông dân tiếp cận, ứng dụng các kỹ thuật canh tác tiên tiến vào sản xuất, thay đổi tư duy, thói quen lạm dụng các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hóa học vào sản xuất và dần chuyển sang sử dụng các loại phân bón hữu cơ, sinh học vào chăm sóc, bảo vệ lúa và các cây trồng khác, từ đó tạo ra các sản phẩm an toàn cho người sử dụng.
Quang Thuận


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 8016
  • Trong tuần: 78,723
  • Tất cả: 11,802,043